การจำแนกประเภทของอาหารกระป๋อง

- 2021-11-05-

1.เนื้อสัตว์กระป๋อง: ตามวิธีการแปรรูปและปรุงรสที่แตกต่างกัน เนื้อสัตว์กระป๋องแบ่งออกเป็นเนื้อสัตว์กระป๋องนึ่ง, เนื้อสัตว์กระป๋องปรุงรส, เนื้อสัตว์กระป๋องดอง, เนื้อสัตว์กระป๋องรมควัน, เนื้อสัตว์กระป๋องไส้กรอก, เนื้อสัตว์กระป๋องอวัยวะภายใน เป็นต้น

2. สัตว์ปีกกระป๋อง: ตามวิธีการแปรรูปและปรุงรสที่แตกต่างกัน สัตว์ปีกกระป๋องสามารถแบ่งออกเป็นสัตว์ปีกกระป๋องคั่วขาว สัตว์ปีกกระป๋องไม่มีกระดูก และสัตว์ปีกกระป๋องปรุงรส

3. สัตว์น้ำกระป๋อง: สัตว์น้ำกระป๋องแบ่งออกเป็นผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำกระป๋องแช่น้ำมัน (รมควัน) ผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำกระป๋องปรุงรส และผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำกระป๋องนึ่ง

4. ผลไม้กระป๋อง: ตามวิธีการประมวลผลที่แตกต่างกัน มันถูกแบ่งออกเป็นผลไม้น้ำน้ำตาลกระป๋อง ผลไม้น้ำเชื่อมกระป๋อง ผลไม้แยมกระป๋อง และน้ำผลไม้กระป๋อง ในหมู่พวกเขากระป๋องผลไม้แยมแบ่งออกเป็นกระป๋องเยลลี่ (กระป๋องเยลลี่น้ำผลไม้ เจลลี่ที่มีบล็อกผลไม้หรือเปลือก) และกระป๋องแยม กระป๋องน้ำผลไม้แบ่งออกเป็นกระป๋องน้ำผลไม้เข้มข้น กระป๋องน้ำผลไม้ และกระป๋องเครื่องดื่มน้ำผลไม้

5. ผักกระป๋อง: ผักกระป๋องสามารถแบ่งออกเป็นผักสะอาด ผักน้ำส้มสายชู ผักเกลือ (ซอส) ผักปรุงรสและน้ำผัก (ซอส)

6. ผลไม้แห้งและถั่วกระป๋อง: ผลิตภัณฑ์กระป๋องที่ทำจากถั่วและผลไม้แห้งที่มีคุณภาพ เช่น ถั่วลิสงกระป๋อง เมล็ดวอลนัท และอื่นๆ หลังจากเลือกแล้ว ปอกเปลือก (เปลือก) ทอดและผสมเกลือ (เคลือบน้ำตาลหรือน้ำตาล)

7. ซีเรียลและถั่วกระป๋อง: ผลิตภัณฑ์กระป๋องที่ทำจากซีเรียลแปรรูป ผลไม้แห้ง และวัตถุดิบอื่นๆ (ลำไย เม็ดมะม่วง ผัก ฯลฯ) เช่น โจ๊กบาบาว ข้าวบาบา โจ๊กผัก น้ำมะเขือเทศ และถั่วเหลือง นอกจากนี้ยังรวมถึงบะหมี่แปรรูป เส้นก๋วยเตี๋ยว และผลิตภัณฑ์กระป๋องอื่นๆ ที่ทำโดยการทอดหรือทำอาหาร ปั่นและบรรจุกระป๋อง เช่น บะหมี่กระป๋องที่มีน้ำมะเขือเทศและเนื้อสับ บะหมี่ผัดไก่หยอง และอื่นๆ

8. กระป๋องอื่นๆ ได้แก่ กระป๋องซุป กระป๋องปรุงรส กระป๋องผสม และกระป๋องอาหารเสริมสำหรับเด็ก