วิธีเลือกอาหารกระป๋อง

- 2021-11-06-

การเลือกของอาหารกระป๋องควรจากภายนอกสู่ภายใน ดูที่ตัวอาหารกระป๋อง ดูวันที่ จากนั้นเปิดอาหารกระป๋องเพื่อตรวจสอบเนื้อหา อาหารกระป๋องทั้งหมดที่มีวันที่ผลิตล่าสุด เครื่องหมายการค้าที่โดดเด่น ฝาครอบด้านล่างเว้าเล็กน้อย ลักษณะที่สะอาดและเป็นมันเงา ไม่เป็นสนิม บัดกรีดีบุกได้สมบูรณ์ ปิดผนึกแน่น ไม่เสียหาย ไม่มีการเสียรูป และไม่มีการขยายตัวเป็นอาหารกระป๋องทั่วไป สำหรับขวดแก้วและอาหารกระป๋อง ส่วนตรงกลางของฝาครอบอาหารกระป๋องจะเว้าเข้าด้านใน สีของอาหารในอาหารกระป๋องเป็นปกติ รูปร่างบล็อกสมบูรณ์ น้ำซุปใส ไม่มีตะกอนที่ด้านล่างของ อาหารกระป๋องและอาหารกระป๋องที่ได้มาตรฐานจะดีกว่า หลังจากการระบุข้างต้น หากยังมีข้อสงสัยหรือจำเป็นต้องระบุข้อดีและข้อเสียให้ถูกต้อง ให้เปิดอาหารกระป๋องเพื่อดมกลิ่นของสิ่งที่บรรจุอยู่และตรวจสอบสีที่ปรากฏ หลังจากที่อาหารในถังเทออกแล้ว ให้สังเกตผนังด้านในของกล่องถังอย่างระมัดระวังเพื่อทำให้เกิดสีดำ การกัดกร่อน หรือการลอกของชั้นเคลือบ นิยมที่ไม่มีจุดขึ้นสนิม จุดด่างดำ และสีที่เปลี่ยนไป

นำเหล็กวิลาดอาหารกระป๋องตัวอย่างเช่น วิธีที่ง่ายที่สุดในการระบุกระป๋องคือการสังเกตลักษณะของกระป๋อง: ขั้นแรก ตรวจสอบว่าอาหารกระป๋องเป็นสนิมหรือไม่และฉลากมีมลพิษหรือไม่ จากนั้นตรวจสอบว่าฝาครอบด้านล่างของอาหารกระป๋องแบน เว้าเล็กน้อยหรือไม่ ไม่โปนซึ่งเป็นเรื่องปกติ หากมีข้อสงสัย ให้เคาะฝาอาหารกระป๋องเบาๆ แล้วฟังเสียง อาหารกระป๋องปกติจะกรอบ หากส่งเสียงกระพือปีกอาจเป็นเพราะอากาศรั่ว อย่าซื้ออาหารกระป๋องดังกล่าว

เมื่อซื้อขวดแก้วและอาหารกระป๋องนอกเหนือจากการอ้างถึงวิธีการข้างต้นแล้ว ให้สังเกตฝาครอบกันขโมย ปัจจุบันโรงงานทั่วไปใช้ฝาปิดกันขโมย ศูนย์กลางของฝาอาหารกระป๋องแบบปกติเว้า หากอาหารกระป๋องถูกเปิดออกหรือรั่วไหล ศูนย์กลางของฝาจะนูนออกมาด้านนอก และอาหารกระป๋องจะไม่สามารถกู้คืนได้อีกต่อไป ซึ่งสะดวกกว่าสำหรับผู้บริโภคในการระบุ